WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Hishopล แฮ ซงINTUCH ส่ง `ไฮ ช็อปปิ้ง` บุกตลาดโฮม ช็อปปิ้ง ขอ 6 ปีขึ้นแท่นผู้นำ   

    INTUCH แตกไลน์ธุรกิจโฮม ช็อปปิ้ง ผ่านบริษัทร่วมทุน 'ไฮ ช็อปปิ้ง'หวังอีก 6 ปีขึ้นแท่นผู้นำตลาดโฮม ช้อปปิ้ง  เป้ายอดขาย 3 ปีแรก(59-61) แตะ 3 พันลบ. หวังชิงมาร์เก็ตแชร์ 20-25% จากมูลค่าตลาดโฮม ช้อปปิ้ง 2 หมื่นลบ.ในปี 65

    นายลี แฮ ซึง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไฮ ช็อปปิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่ม INTUCH กับพันธมิตรจากเกาหลี เปิดเผยว่า  บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขาย 3,000 ล้านบาท ในปี 2561 และคาดว่าภายใน 5 ปี (59-63) จะมียอดขายเติบโตถึง  4.5 พันล้านบาท รวมทั้งตั้งเป้าที่จะติด 1 ใน 3 ของธุรกิจโฮม ช้อปปิ้ง ในไทย และจะขึ้นแท่นผู้นำด้านตลาดโฮม ช้อปปิ้ง ภายในปี 2564  จากความพร้อมด้านการลงทุนและศักยภาพของกลุ่มผู้ร่วมทุนระหว่าง  INTUCH  กับบริษัท ฮุนได โฮมช็อปปิ้ง เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด

    อนึ่ง บริษัท ไฮ ช็อปปิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท อินทัช มีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH กับ บริษัท ฮุนได โฮมช็อปปิ้ง เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำธุรกิจด้านโฮมช้อปปิ้ง จากประเทศเกาหลี เพื่อร่วมทำธุรกิจโฮม ช้อปปิ้งในไทยอย่างเป็นทางการ โดยมีทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท ซึ่ง อินทัช มีเดีย (TH) ถือหุ้น 51% และ ฮุนได (KR) ถือหุ้น 49%

    ทั้งนี้ มองว่า ประเทศไทยมีศักยภาพในการลงทุนและตลาดโฮม ช้อปปิ้งมีแนวโน้มการขยายตัวและเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งในปัจจุบันผู้บริโภคได้ตระหนักและคุ้นเคยกับการซื้อสินค้าโฮม ช้อปปิ้ง  ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยสำคัญในการกระตุ้นตลาดโฮม ช้อปปิ้ง ในประเทศไทย โดยคาดว่าจะเติบโตอย่างน้อย 20%  ต่อปีในระยะเวลา 5 ปีต่อจากนี้  ส่งผลให้การแข่งขันในตลาดโฮม ช้อปปิ้ง ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น

      บริษัทฯ คาดว่าจะมีมาร์เก็ตแชร์ 20-25% จากมูลค่าตลาดโฮม ช้อปปิ้ง 20,000 ล้านบาทในปี 2565 จากปีก่อนมีมูลค่าตลาดประมาณ 10,000 ล้านบาท 

  กลยุทธ์ครึ่งปีแรก คือ การสร้างแบรนด์'ไฮ ช้อปปิ้ง'เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความไว้วางใจและความเชื่อมั่น  ส่วนครึ่งปีหลัง บริษัทฯ มุ่งมั่นในการขยายฐานสินค้า โดยการนำสินค้าคุณภาพจากต่างประเทศเข้ามาจำหน่าย โดยได้ร่วมมือกับฮุนได ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค โดยคาดว่าจะมีสินค้ากว่า 2,500 รายการ และบริษัทฯ จะเน้นทำแคมเปญและโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขายตลอดทั้งปี

      นอกจากนี้ ยังมีแผนการขยายการออกอากาศให้ครอบคลุมทั่วประเทศ นอกเหนือ จากทีวีดาวเทียม เพื่อสามารถตอบสนองและเข้าถึงผู้บริโภคให้มากขึ้น โดยกลุ่มลูกค้าหลักจะเน้นกลุ่มแม่บ้าน และหลังจากนี้จะเน้นกลุ่มคนรุ่นใหม่เพิ่มเข้ามามากขึ้น ซึ่งสินค้าของบริษัทฯ ที่ติดตลาดจะอยู่ใน 2 หมวด คือคอสเมติกส์และเครื่องครัว

     "ในช่วง 1-2 ปีแรกคงจะทำยอดขายได้ไม่มาก ส่วนกำไรก็อาจจะไม่มีหรืออาจจะมีน้อยมาก  เนื่องจากเป็นปีแห่งการลงทุนในการทำโปรโมชั่นให้แบรนด์ติดตลาดมากขึ้น แต่คาดว่าปีที่ 3 จะมียอดขายเข้ามากว่า 3,000 ล้านบาท  ซึ่งในวันนี้บริษัทฯ ได้เปิดตัวโฮม ช้อปปิ้ง อย่างเป็นทางการ ซึ่งเบื้องต้นจะออกอากาศทีวีดาวเทียม และกล่องรับสัญญาณต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวการซื้อขายผ่านแอพพลิเคชั่นและอินเทอร์เน็ตเร็ว ๆนี้ โดยสินค้าของไฮ ช้อปปิ้ง จะเน้นขายแบรนด์เกาหลี 45% และสินค้าคาดว่าจะได้ผลตอบรับดีอยู่ในหมวดคอสเมติกส์และเครื่องครัว"นายลี แฮ ซึง กล่าว

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

INTUCH ส่งอินทัช มีเดียร่วมทุนฮุนไดฯรุกธุรกิจโฮมช็อปปิ้ง หวังขึ้นแท่นผู้นำตลาดในปี 64

   นายลี แฮ ซึง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไฮ ช็อปปิ้ง จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯตั้งเป้ายอดขายจะเติบโตได้ 3,000 ล้านบาท ในปี 61 และจะเพิ่มขึ้นเป็น 4,500 ล้านบาทได้ภายในปี 63 หรือ 5 ปีจากนี้ รวมถึงตั้งเป้าที่จะติดอันดับ 1 ใน 3 ของธุรกิจโฮมช็อปปิ้งในประเทศไทย และจะขึ้นแท่นเป็นผู้นำตลาดโฮมช้อปปิ้งภายในปี 64 อีกทั้งตั้งเป้าจะมีมาร์เกตแชร์ 20-25% ของมูลค่าตลาดรวม ในปี 65

   ทั้งนี้ กลยุทธ์การตลาดบริษัทฯจะขยายฐานสินค้า ตั้งเป้ากลางปีนี้จะมีสินค้าจำนวนทั้งสิ้น 2,500 รายการ โดยจะนำสินค้าที่มีคุณภาพและแบรนด์จากต่างประเทศมาจำหน่าย จากความร่วมมือของฮุนได ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ขณะที่จะเน้นการทำแคมเปญ พร้อมโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นการขายตลอดทั้งปี อีกทั้งยังมีแผนในการขยายช่องทางการออกอากาศให้ครอบคลุมเคเบิลทีวีทั่วประเทศ นอกเหนือจากทีวีดาวเทียม เพื่อให้สามารถตอบสนองและเข้าถึงผู้บริโภคให้มากขึ้นด้วย

   นอกจากนี้ สินค้าที่คาดว่าจะได้รับความนิยมมากที่สุด คือ สินค้าหมวดเครื่องครัว และเครื่องสำอาง โดยกลุ่มลูกค้าหลักจะเป็นกลุ่มแม่บ้าน อย่างไรก็ตาม บริษัทฯยังมีแผนที่จะขยายธุรกิจไปยังเว็บไซต์ และโมบายแอพพลิเคชั่น เป็นต้น คาดน่าจะเห็นความชัดเจนได้ในเร็วๆ นี้ ซึ่งจะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นได้มากขึ้น

      สำหรับ ตลาดโฮมช็อปปิ้งในประเทศไทย บริษัทฯถือว่ามีแนวโน้มการขยายตัวและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันผู้บริโภคมีคุ้นเคยกับการซื้อสินค้าโฮมช็อปปิ้งมากขึ้น ดังนั้นจึงเป็นส่วนช่วยในการกระตุ้นตลาดโฮมช็อปปิ้งในประเทศไทย โดยคาดว่าตลาดดังกล่าวจะเติบโตอย่างน้อย 20% ทุกปี ในระยะเวลา 5 ปีนี้ ส่งผลให้การแข่งขันในตลาดโฮม ช็อปปิ้งนี้ ทวีความรุนแรงมากขึ้นในด้านของการพัฒนาคุณภาพและบริการ รวมถึงประโยชน์ที่ผู้บริโภคจะได้รับ ขณะเดียวกันมองมูลค่าตลาดธุรกิจโฮมช็อปปิ้งในประเทศไทยจะเพิ่มขึ้นเป็น 20,000 ล้านบาท ในปี 65 จากปี 58 มีมูลค่าตลาดประมาณ 10,000 ล้านบาท

     "กลยุทธ์หลักของไฮ ช็อปปิ้ง คือรูปแบบการนำเสนอขายสินค้า และการถ่ายทำที่ทันสมัยด้วยระบบความคมชัดสูง การคัดสรรสินค้าคุณภาพหลากหลายประเภทให้ผู้บริโภคได้เลือกสรร ซึ่งครอบคลุมทุกหมวดความต้องการทั้งเครื่องครัว เครื่องสำอาง เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อุปกรณ์กีฬา และสินค้าแฟชั่น ตลอดจนช่องทางการจำหน่ายสินค้าที่หลากหลายให้ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ทั้งทางหน้าจอทีวี นอกจากนั้น ยังมีบริการคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งสามารถโทรสั่งซื้อสินค้าหรือสองถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้าและบริการตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมบริการจัดส่งสินค้าฟรีทั่วประเทศ"

     บริษัท ไฮ ช็อปปิ้ง จำกัด เป็นบริษัทที่ร่วมทุนระหว่าง บริษัท อินทัช มีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) กับบริษัท ฮุนได โฮมช็อปปิ้ง เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำทางด้านธุรกิจโฮมช็อปปิ้ง จากประเทศเกาหลี เพื่อทำธุรกิจโฮมช็อปปิ้งในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ มีทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท โดยอินทัช มีเดีย (TH) ถือหุ้น 51% และฮุนได (KR) โฮมช็อปปิ้ง 49%

   อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!